วันเสาร์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2556

บันทึกการเข้าเรียน สัปดาห์ที่7

วันที่29 กรกฎาคม พ.ศ.2556 (สัปดาห์ที่7)
บันทึกการเรียน

อาจารย์ชดเชยการเรียนการสอนโดยให้เข้าอบรมประดิษฐ์สื่อ
การประดิษฐ์ภาพนูน



การประดิษฐ์ภาพเคลื่อนไหว

การผลิตสื่อ POP UP แบบเคลื่อนไหว โดยคุณครูรจนา ปักษี และคุณครูพาณุลักษณ์ ปฎิทัศน์


การผลิตสื่อ POP UP แบบเคลื่อนไหว โดยคุณครูรจนา ปักษี และคุณครูพาณุลักษณ์ ปฎิทัศน์


     อุปกรณ์ที่ทำก็จะมี กระดาษร้อยปอนด์ ดินสอ ยางลบ คัตเตอร์ กรรไกร ปากกาตัดเส้น เชือกเอ็น ไม้บรรทัด กาว ดินสอสี กระดาษแข็ง


      เริ่มแรกเราก็เลือกลายที่เราต้องการทำ แล้วนำตัวที่เราเลือกมาทำการลอกลายเพื่อลอกแบบ จากนั้นเราจะได้กระดาษที่ลอกแบบ 2 ชิ้นจะได้กระดาษที่เป็นส่วนตัวและหัวอีกหนึ่งชิ้น


        จากนั้นเราก็นำมาระบายสีให้สวยงาม แล้วจากนั้นก็ใช้ปากกาตัดเส้นให้ดูชัดยิ่งขึ้น


         ต่อมาเราก็เอาหัวไปติดกับส่วนตัวโดยใช้เชือกเอ็นร้อยยึดติดกับตัว แล้วก็นำแกนกระดาษมายืดติดที่บริเวณจมูกของสัตว์เพื่อที่เราจะได้มีที่จับในการทำให้หัวของสัตว์เคลื่อนไหนได้

ผลลัพธ์ที่เราทำก็ออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น